Thoái Hoá Cột Sống Uống Sữa Gì? Loại Sữa Chuyên Gia Khuyên Dùng

Thoái hóa cột sống là bệnh lý do cột sống không được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết nên dễ bị thoái hóa. Vì thế, để khắc phục, nhiều người thường áp dụng phương pháp bổ sung các dưỡng chất từ thực phẩm, đặc biệt là từ sữa. Vậy bị thoái hóa cột sống uống sữa gì phù hợp để cải thiện tình trạng bệnh. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau.

Công dụng của sữa dành cho người bị thoái hóa cột sống

Sữa là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong thành phần của sữa có đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho hoạt động của cơ thể như: Protein, lipid, đường, vitamin và các khoáng chất, calci, kali, phospho, các loại vitamin A, B1, B2,… Trong đó, quan trọng nhất là canxi – thành phần chủ yếu tham gia vào sự chắc khỏe và phát triển của xương. Canxi là hợp chất có nhiều trong xương, giúp làm tăng mật độ xương, độ chắc khỏe.

Sữa giúp hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa đốt sống lưng

Sữa giúp hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa đốt sống lưng - thoái hóa cột sống uống sữa gì

Theo một số nghiên cứu, mỗi ngày cơ thể cần được cung cấp khoảng 1.200 mg canxi. Tuy nhiên, trên thực tế, chế độ ăn chỉ có thể đáp ứng được nhiều nhất 1/3 con số này. Cùng với đó là chế độ lão hóa tự nhiên, chế độ sinh hoạt không khoa học, ăn uống thiếu dinh dưỡng, không hợp lý,... Vì vậy mà ngày càng có nhiều người mắc phải các vấn đề về xương khớp, cột sống như: Loãng xương, thoái hóa cột sống,...

Đặc biệt, cơ thể của chúng ta kiểm soát lượng canxi trong máu rất chặt chẽ. Nếu lượng canxi giảm, cơ thể sẽ “lấy” canxi từ xương để bổ sung cho máu. Bởi vậy, việc bổ sung canxi từ sữa hàng ngày là biện pháp được nhiều người áp dụng để cải thiện và phòng ngừa thoái hóa cột sống.

Các loại sữa dành cho người thoái hóa cột sống - thoái hóa cột sống uống sữa gì?

Vậy bị thoái hóa cột sống uống sữa gì? Theo các chuyên gia, người bị thoái hóa cột sống nên uống các loại sữa tách béo, sữa đậu nành, sữa bò,... giúp bổ sung canxi cho xương chắc khỏe, giảm đau cột sống.

Để có thể chọn lựa đúng sản phẩm sữa phù hợp, người bệnh có thể tham khảo 11 loại sữa dưới đây:

Sữa tách béo

Nhờ công nghệ ly tâm hiện đại, loại sữa này đã được tách bỏ hàm lượng chất béo ở mức tối đa. Vì thế, sữa tách béo là một trong những loại sữa thích hợp mà người bệnh thoái hóa cột sống nên sử dụng.

Thành phần dinh dưỡng: Theo phân tích trong 273ml sữa tách béo có chứa hàm lượng lớn các thành phần dinh dưỡng như 83gr Calo, 12.5gr Carbs, 8.3gr chất đạm, 100 IU vitamin D, 360mg canxi, 0.1gr chất béo bão hòa, 0.2gr lipid,…

Công dụng:

  • Cung cấp canxi cần thiết giúp cột sống chắc khỏe, từ đó giúp giảm các cơn đau nhức hiệu quả.

  • Tăng cường sức khỏe cơ bắp và tế bào nhờ hàm lượng chất đạm có trong sữa.

Cách uống: Nên uống 250ml mỗi ngày, làm nóng uống sẽ ngon hơn. Với sữa tách béo dạng bột có thể pha với nước ấm.

Người bị thoái hóa cột sống nên uống sữa tách béo mỗi ngày

Người bị thoái hóa cột sống nên uống sữa tách béo mỗi ngày - Thoái hóa cột sống uống sữa gì

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành cũng được đánh giá là loại sữa phù hợp với người bệnh thoái hóa cột sống. Bởi trong sữa chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng và cần thiết giúp cải thiện và phòng ngừa thoái hóa cột sống hiệu quả.

Thành phần dinh dưỡng: Theo các nghiên cứu, trong 100g đậu nành có chứa đến 173 calo, 63% nước, 9g chất béo, 9.9g chất bột, 6g chất xơ, 16.6g chất đậm cùng canxi, natri, sắt, magie, vitamin a, B1, D, E, B2,…

Công dụng:

  • Chứa hoạt chất genistein có tác dụng tham gia trực tiếp vào quá trình tái tạo xương.

  • Có phytoestrogen giúp tăng khả năng hấp thụ canxi cho cơ thể, từ đó ngăn ngừa và giảm nguy cơ loãng xương.

  • Hợp chất isoflavones và isoflarm trong sữa giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa, phòng ngừa bệnh loãng xương và tăng mật độ chất khoáng cho các đốt sống.

Cách dùng: Người bệnh nên uống 2 lần mỗi ngày khoảng 250ml mỗi cốc. Tuy nhiên, liều lượng có thể thay đổi tùy thuộc vào thể trạng của người bệnh.

Sữa đậu nành cũng là loại sữa mà người bị thoái hóa cột sống nên uống mỗi ngày

Sữa đậu nành cũng là loại sữa mà người bị thoái hóa cột sống nên uống mỗi ngày

Sữa bò

Nếu bạn đang phân vân thoái hóa cột sống nên uống sữa gì thì sữa bò chính là sự lựa chọn phù hợp. Sữa bò cung cấp lượng canxi lớn giúp duy trì sức khỏe xương khớp, cột sống

Thành phần dinh dưỡng: Theo các nghiên cứu trong khoảng 250ml sữa bò sẽ chứa khoảng 76 mcg canxi, 205 mcg photpho, 322 mcg kali, 112 mcg vitamin A, 110 mcg vitamin B12 cùng kẽm, protein, axit béo omega 3, đường,…

Công dụng:

  • Với hàm lượng canxi lớn, sữa bò có tác dụng duy trì và bảo vệ xương khớp luôn chắc khỏe.

  • Hơn nữa, sữa bò còn có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và tăng cường khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng.

  • Sữa bò hỗ trợ giảm cân, tăng cơ, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường khả năng phát triển hệ miễn dịch, tác dụng tốt cho hệ tim mạch và tăng khả năng phát triển cho cơ thể.

Cách uống: Người bệnh nên uống khoảng 2 cốc sữa bò có dung tích khoảng 250ml mỗi ngày hoặc sử dụng các vật phẩm khác từ sữa bò để thay đổi khẩu vị, chẳng hạn như phô mai.

Người bị thoái hóa cột sống nên uống sữa bò mỗi ngày

Người bị thoái hóa cột sống nên uống sữa bò mỗi ngày - Thoái hóa cột sống uống sữa gì

Sữa bột có hàm lượng canxi cao - thoái hóa cột sống uống sữa gì? 

Những loại sữa bột có hàm lượng canxi cao giúp tăng độ cứng, chắc cho xương khớp, cột sống.

Thành phần dinh dưỡng: Ngoài thành phần chính là canxi, sữa còn chứa các thành phần khác như magie, protein, vitamin D, B2…

Công dụng: Với tác dụng chính cung cấp đầy đủ lượng canxi cho cơ thể, sản phẩm còn giúp bổ sung các chất dinh dưỡng khác nhằm tăng cường sự cứng chắc của xương, cột sống, vận động linh hoạt và hạn chế các cơn đau.

sua-chua-ham-luong-canxi-cao-se-lam-cham-qua-trinh-thoai-hoa-cot-song.jpg

Sữa chứa hàm lượng canxi cao sẽ làm chậm quá trình thoái hóa cột sống - Thoái hóa cột sống uống sữa gì

🌐 Follow hệ thống social của TPCN Cốt Thoái Vương:

https://www.pinterest.com/cotthoaivuong/

https://sites.google.com/view/cotthoaivuong

https://letterboxd.com/cot_thoai_vuong/

https://bookme.name/cotthoaivuong

#thoai_hoa_cot_song_uong_sua_gi



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngủ dậy bị đau cổ: Nguyên nhân và cách ngăn ngừa

Đau thắt lưng do thoái hóa cột sống thắt lưng

Cách bấm huyệt chữa đau lưng an toàn hiệu quả tức thì